Bài tập cho người bị viêm đốt sống cổ

Bài tập viêm đốt sống cổ và hiện tượng chóng mặt có thể giúp cải thiện tầm vận động và linh hoạt ở cổ của bạn cũng như giảm áp lực âm và dây thần kinh cột sống của bạn. Trong việc giảm áp lực, các bài tập cổ sẽ giúp giảm thiểu chóng mặt cũng như một số triệu chứng của bệnh viêm khớp. Ngoài ra, chóng mặt của bạn có thể là kết quả của bệnh viêm khớp, mà bạn cũng có thể điều trị với bài tập cổ và đầu. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để đảm bảo rằng các bài tập cụ thể là thích hợp cho tình trạng viêm khớp của bạn và để xác minh rằng chóng mặt của bạn không phải là một triệu chứng của một cái gì đó nghiêm trọng hơn.

viemco2

Bài tập cho người bị viêm đốt sống cổ

Nhún vai

 

Nhún vai vai sẽ giúp tăng cường các cơ bắp xung quanh cổ của bạn, cải thiện sự ổn định và giảm áp lực lên cột sống của bạn. Ngoài ra, vai nhún vai, kết hợp với các bài tập khác, sẽ giúp giảm chóng mặt và các triệu chứng chóng mặt. Đứng thẳng với đầu gối hơi cong và cánh tay ở bên bạn. Từ đây, nâng vai của bạn lên đầu cổ của bạn, giữ họ ở điểm cao nhất của họ cho một số năm. Từ từ hạ thấp vai xuống trước khi thư giãn. Lặp lại bài tập 20 lần hoặc cho đến khi mệt mỏi. Như bạn cải thiện, tăng số lượng thời gian bạn giữ thang máy.

 

Bài tập nghiêng cổ

 

Độ nghiêng về phía trước sẽ cải thiện tầm cử động ở cổ, giảm đau do viêm khớp. Ngồi trên ghế, thẳng lưng và bàn chân phẳng trên sàn nhà. Từ đây, ngẩng đầu lạc hậu, di chuyển phía sau đầu của bạn về phía sau cổ của bạn và giữ cho một số năm. Từ đây, từ từ hạ thấp đầu của bạn trở lại vị trí ban đầu của nó trước khi hạ cằm xuống ngực của bạn. Giữ vị trí này thêm năm giây trước khi trở về. Lặp lại cho đến khi mệt mỏi. Tham khảo thêm bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ.

 

Xoay cổ

 

Xoay cổ sẽ cải thiện phạm vi của bạn chuyển động để hai bên trái và phải của bạn cũng như giúp giảm đau do viêm khớp. Đứng thẳng với cánh tay ở hai bên và hai đầu gối uốn cong. Trong khi nhìn thẳng về phía trước, xoay đầu sang bên phải, tiếp tục xoay cho đến khi bạn đang tìm kiếm trực tiếp trên vai phải của bạn. Giữ tư thế này trong vài giây trước khi quay trở lại vị trí ban đầu của bạn. Lặp lại chuyển động này sang phía bên trái, giữ cho một vài giây nữa trước khi trở lại vào giữa. Lặp lại bài tập này cho đến khi mệt mỏi.

 

Bài tập giữ đầu

 

Các bài tập giữ một bên đầu sẽ giúp xây dựng cơ bắp và sức mạnh ở cổ và vai của bạn. Ngồi thẳng với cả hai chân trên sàn nhà và cánh tay ở bên bạn. Uốn cong cánh tay phải của bạn ở khuỷu tay, đặt tay phải lên phía trên bên phải của đầu của bạn. Từ vị trí này, cố gắng mang tai phải của bạn xuống phía vai phải của bạn. Khi bạn làm như vậy, đẩy lên với bàn tay của bạn, cung cấp sức đề kháng cho đầu của bạn trong 10 giây trước khi thư giãn. Lặp lại với bên trái, xen kẽ giữa hai năm lần trước khi dừng lại.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s