Lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho cơ thể

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh không phải là luôn luôn dễ dàng. Nhiều loại thực phẩm có nhiều chất béo, calo và đường, nhưng nó lại xuất hiện thường xuyên của chế độ ăn uống của bạn bởi vì chúng có mùi vị tốt. Có nhiều lý do cho việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh thay vì đồ ăn vặt, và biết những người quan trọng nhất có thể giúp bạn bỏ qua các loại thực phẩm không có dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm khôn ngoan hơn để thay thế. Thực hiện sự lựa chọn khôn ngoan ngay bây giờ sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho cơ thể

Ngăn ngừa tăng cân

 

Hầu hết các đồ ăn vặt không chứa dinh dưỡng và quá nhiều calo và chất béo. Người ta tin rằng ăn những thực phẩm này là lý do chính tại sao rất nhiều người thừa cân hoặc béo phì. Điền chế độ ăn uống của bạn với các thức ăn có sản phẩm nào của dinh dưỡng lá ít chỗ cho các loại thực phẩm dinh dưỡng đầy. Lựa chọn không cho các loại trái cây, rau và sữa tách kem, vì chúng chứa ít calo và chất béo cao hơn và chất dinh dưỡng, có thể giúp ngăn ngừa tăng cân không lành mạnh.

 

Cải thiện vẻ bên ngoài của bạn

 

Một chế độ ăn uống được làm đầy với thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói và đồ ngọt lá ra trái cây, rau quả và thực phẩm dinh dưỡng dày đặc khác. Cuốn sách “của Tiến sĩ Perricone 7 bí mật để Đẹp, Khỏe và Trường Sinh” lưu ý rằng các loại thực phẩm bạn chọn có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của bạn. Béo, dầu mỡ và thức ăn có đường có thể gây khô da, móng tay giòn và tóc xỉn, trong khi các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn có thể cung cấp cho bạn một ánh sáng rực rỡ trẻ trung và giữ cho bạn trẻ trung hơn. Ăn các loại thực phẩm như dầu ôliu, cá hồi, các loại hạt, rau lá xanh và các sản phẩm rực rỡ sắc màu sẽ giữ cho làn da của bạn, tóc và móng tay khỏe mạnh.

 

Cải thiện sức khỏe và ngăn chặn dịch bệnh

 

rác thực phẩm có ít hoặc không có chất dinh dưỡng, và nếu bạn điền vào đó, sức khỏe của bạn có thể chịu đựng. Cơ thể của bạn dựa trên các vitamin và khoáng chất để làm việc đúng cách; nếu bạn không cung cấp một dòng liên tục của các chất dinh dưỡng, sức khỏe của bạn có thể giảm. Ăn trái cây màu sắc rực rỡ và rau quả, ngũ cốc và sữa ít chất béo sẽ giúp cung cấp cho cơ thể của bạn với chính xác những gì nó cần để duy trì sức khỏe. Tham khảo thêm thực phẩm có lợi cho thoái hóa khớp.

Ăn thức ăn có nhiều chất xơ như bột yến mạch, táo và các loại hạt, cũng có thể bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương là tốt. Cuốn sách “Healthy Foods: Fact Versus Fiction” báo cáo rằng các loại thực phẩm nhất định, bao gồm hạnh nhân, quả việt quất, bông cải xanh, có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

 

Cải thiện tinh thần

 

Thực phẩm ăn nhanh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của bạn bởi vì nó chứa rất ít về những gì bộ não của bạn cần phải sản xuất các hóa chất chịu trách nhiệm về hạnh phúc và năng suất. Phương pháp tiếp cận để có sức khỏe tinh thần và thể chất, là những thực phẩm bạn ăn tác động thế nào tốt bạn cảm nhận cũng như triển vọng của bạn về cuộc sống.

Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng trong trái cây tươi và rau quả có thể gây ảnh hưởng đến các hormone chịu trách nhiệm về sức khỏe tâm thần. Các axit béo omega-3 trong thực phẩm như cá hồi và quả óc chó cũng tác động đến sức khỏe của bộ não của bạn và tinh thần hạnh phúc của bạn. Đồ ăn vặt làm ngược lại, chúng không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để não hoạt động tốt.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s